CUỘC THI THIẾT KẾ NỘI THẤT SẮC MÀU AMBIANCE 2015

CUỘC THI THIẾT KẾ NỘI THẤT SẮC MÀU AMBIANCE 2015

  • Đơn vị tổ chức & thực hiện: Công ty TNHH Sơn Akzo Nobel Việt Nam
  • Đơn vị bảo trợ thông tin: Ashui.com

MỤC ĐÍCH :

• Ứng dụng sơn hiệu ứng Dulux Ambiance vào không gian nội thất trong các công trình công cộng tại Việt Nam.

• Tìm kiếm những ý tưởng thiết kế trang trí không gian nội thất độc đáo dựa trên sử dụng và kết hợp màu sắc và bề mặt của 4 loại hiệu ứng của Dulux Ambiance là Marble, Metallic, Linen, Velvet.

• Tạo một sân chơi hấp dẫn, thú vị cho giới KTS – Nhà thiết kế chuyên nghiệp và Sinh viên chuyên ngành thiết kế tại Hà Nội và TP.HCM.

NỘI DUNG: CUỘC THI THIẾT KẾ NỘI THẤT “SẮC MÀU DULUX AMBIANCE” 2015

1) ĐỐI TƯỢNG DỰ THI :

• Bảng A – Bảng chuyên nghiệp: KTS, nhà thiết kế, họa sĩ đang công tác và hành nghề tại Việt Nam.

• Bảng B – Bảng không chuyên: Dành cho sinh viên chuyên ngành thiết kế và những người có năng khiếu, yêu thích thiết kế

• Tác phẩm dự thi có thể theo cá nhân hoặc theo nhóm (nhóm tối đa 3 người tham gia)

2) THỂ LỆ CUỘC THI VÀ TIẾN ĐỘ THỜI GIAN:

• Thiết kế trang trí cải tạo một góc không gian trong công trình công cộng thực tế ở trung tâm TP Hà Nội và trung tâm TP.HCM: Quán Café, Nhà hàng, Cửa hàng, Showroom. Khuyến khích các công trình ở khu vực trung tâm, có thương hiệu hoặc nổi tiếng.

• Diện tích: Từ 10m2 đến 40m2 (có tối thiểu một mảng tường trang trí)

• Sử dụng sơn hiệu ứng Dulux Ambiance vào tối thiểu 1 mảng tường trong góc không gian dự thi, khuyến khích sử dụng sơn cho nhiều bề mặt khác nhau trong không gian như Trần, Cột, Vách, Tường.

2.1) ĐĂNG KÝ DỰ THI

• Thí sinh tự tìm kiếm và thỏa thuận với các chủ hoặc người quản lý của công trình Café, Nhà hàng, Cửa hàng, Showroom để nhận được sự đồng ý hỗ trợ về địa điểm, khảo sát đo đạc, đầu tư cải tạo quán hoặc sử dụng trang thiết bị - đồ trang trí có sẵn để tạo nên diện mạo mới cho một góc không gian trong công trình.

• Thí sinh chụp ảnh hiện trạng và đăng ký dự thi với BTC. Hồ sơ đăng ký gồm có:

  • Thông tin thí sinh (Họ và tên; Ngày tháng năm sinh; Chỗ ở hiện nay; Đơn vị công tác hoặc học tập; Số điện thoại liên lạc; Địa chỉ email)

  • Thông tin về công trình dự kiến lựa chọn để dự thi (Tên công trình; Diện tích tổng thể; Loại hình kinh doanh; Địa chỉ; Thông tin cơ bản của chủ đầu tư – chủ nhà)

  • Hình chụp hiện trạng của mặt tiền công trình và góc không gian nội thất dự kiến sẽ lựa chọn để dự thi.

• Hồ sơ đăng ký dự thi được đưa vào 01 file Power Point hoặc PDF và gửi email về BTC theo địa chỉ: myambiance@akzonobel.com

• Với bài dự thi có dung lượng lớn hơn 10MB vui lòng upload file và gởi đường link qua email.

• Thời gian đăng ký: Từ 10/9 đến 10/10/2015

• BTC sẽ xác nhận thí sinh dự thi và công trình đăng ký. BTC có thể trao đổi đề nghị thay đổi nếu địa điểm công trình không phù hợp với tiêu chí cuộc thi.

2.2) VÒNG SƠ KHẢO

• Bài dự thi được thể hiện trên khổ giấy A3 (không giới hạn số tờ), gồm có:

  • Hình ảnh chụp kiến trúc và nội thất của công trình được chọn.

  • Hình ảnh chụp hiện trạng không gian nội thất khu vực được chọn.

  • Phần nghiên cứu, đánh giá, lập luận và thuyết minh ý tưởng thiết kế.

  • Hình ảnh phối cảnh 3D không gian nội thất được chọn thiết kế.

  • Mặt bằng bố trí nội thất khu vực được chọn (gồm MB hiện trạng và MB thiết kế mới)

  • Mặt đứng (hoặc mặt cắt) khu vực được lựa chọn (gồm MĐ/MC hiện trạng và MĐ/MC thiết kế mới)

  • Thông tin cá nhân của Thí sinh/ Nhóm thí sinh dự thi.

• Thí sinh nộp bài dự thi:

  • Gửi email bài dự thi (File JPG, định dạng RGB) về địa chỉ email của BTC: myambiance@akzonobel.com.

  • Thời gian nộp bài dự thi: Từ 12/10 - 25/10/2015. Hạn chót là 17:00 ngày 25/10/2015.

  • Thời gian chấm thi vòng sơ khảo: Từ 26/10 đến 30/10/2015.

  • Công bố kết quả Vòng sơ khảo: 30/10/2015.

• BTC Gặp gỡ TOP 10 vòng loại bảng A và TOP 5 vòng loại bảng B để triển khai kế hoạch thi công các công trình dự thi vòng Chung kết: Từ 1/11 đến 5/11/2015.

2.3) VÒNG CHUNG KẾT

• Công ty Akzo Nobel tài trợ sản phẩm sơn hiệu ứng Dulux Ambiance và hỗ trợ đội ngũ thi công cho tác phẩm dự thi Chung kết. Những nội dung còn lại trong không gian dự thi như trang thiết bị, đồ trang trí, bố cục sắp đặt… do thí sinh thực hiện tự túc hoặc thí sinh nhận được sự hỗ trợ của chủ đầu tư công trình.

• Thí sinh có thời gian 15 ngày để hoàn tất không gian dự thi thực tế từ 5/11 đến 20/11/2015.

• BTC tiến hành chụp ảnh tư liệu phục vụ cho việc chấm giải từ 20/11 đến 25/11/2015.

• BGK sẽ tiến hành chấm thi trực tiếp tại công trình và thông qua tư liệu hình ảnh, thời gian từ 26/11 – 30/11/2015.

2.4) CÔNG BỐ KẾT QUẢ

• Công ty Akzo Nobel tiến hành công bố kết quả trong thời gian từ 1/12 - 15/12/2015. Giải thưởng được trao trong vòng 30 ngày kể từ ngày công bố kết quả.

• Các bài dự thi và hình ảnh chụp thực tế từ công trình dự thi sẽ được BTC toàn quyền sử dụng cho các hoạt động truyền thông về cuộc thi.

3) TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ – BAN GIÁM KHẢO:

3.1) TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ:

• Phương án thiết kế mang tính độc đáo, sáng tạo, phù hợp với không gian tổng thể của công trình, đáp ứng được nhu cầu công năng và thẩm mỹ của chủ đầu tư công trình.

• Phương án thiết kế ứng dụng và tôn lên vẻ đẹp của sơn hiệu ứng bề mặt Dulux Ambiance, tạo được sự gắn kết hài hòa giữa hình thức hiệu ứng bề mặt với phong cách chung của công trình.

• Không gian được sắp đặt, bài trí và chiếu sáng có tính nghệ thuật cao.

• Thí sinh thuyết trình cho phương án dự thi một cách rõ ràng, độc đáo, truyền tải được ý đồ thiết kế.

• Nhận được sự đánh giá tốt của chủ đầu tư.

• Phương án thiết kế mang tính lâu dài, được chủ đầu tư sử dụng để khai thác kinh doanh trong tối thiếu 3 tháng.

3.2) BAN GIÁM KHẢO: • 03 Giám khảo chuyên môn là KTS – Nhà thiết kế Nội thất có tên tuổi, uy tín trong lĩnh vực thiết kế tại Việt Nam.

• Ông David Teng - Tổng Giám đốc công ty AkzoNobel Vietnam.

4) GIẢI THƯỞNG:

4.1) BẢNG A – CHUYÊN NGHIỆP:

• 01 Giải Nhất: Chuyến du lịch khám phá kiến trúc và nền văn hóa tiêu biểu Ý – Hy Lạp – Trị giá 100 triệu đồng.

• 01 Giải Nhì: Chuyến du lịch khám phá kiến trúc và nền văn hóa tiêu biểu Hà Lan – Pháp - Trị giá 60 triệu đồng.

• 01 Giải Ba: Chuyến du lịch khám phá kiến trúc và nền văn hóa tiêu biểu Ấn Độ – Trị giá 40 triệu đồng.

• 02 giải Khuyến khích: Trị giá 5 triệu đồng/giải

4.2) BẢNG B – SINH VIÊN:

• 01 Giải Nhất: Laptop Macbook Pro – Trị giá 30 triệu đồng.

• 01 Giải Nhì: Ipad Mini - Trị giá 10 triệu đồng.

• 03 Giải Khuyến khích: Trị giá 5 triệu đồng/giải

• 01 Giải thưởng khán giả bình chọn (áp dụng chung cho cả 2 bảng A và B): Trị giá 5 triệu đồng. Khán giả tham gia bình chọn trên trang web www.ashui.com

Ghi chú:

  • Giải thưởng có thể quy đổi thành tiền mặt

  • Người trúng thưởng có trách nhiệm và nghĩa vụ nộp thuế TNCN theo quy định của nhà nước.

5) LIÊN HỆ:

Đang tìm nạp dữ liệu, vui lòng đợi...